DANH MỤC SẢN PHẨM

Bán hàng B2B và kinh nghiệm giúp bán hàng B2B hiệu quả hơn

Thuật ngữ “B2B” không còn quá xa lạ với giới kinh doanh. Điều này liên quan đến các giao dịch buôn bán và mô hình ngành thương mại điện tử. Vậy B2B nghĩa vai trò trong nền kinh tế? Bài viết này sẽ giúp bạn có thể hiểu được B2B ở thị trường Việt Nam hiện nay những kiến ​​thức chung về ngành B2B.

Định nghĩa bán hàng B2B

B2B viết tắt của thuật ngữ Business to Business. Được sử dụng để chỉ bất kỳ hình thức kinh doanh, buôn bán hoặc giao dịch trực tiếp giữa các công ty. Điều này bao gồm thương mại điện tử và một số những giao dịch diễn ra trong cuộc sống thực. Từ khâu vấn, chuẩn bị chào hàng đến giao kết hợp đồng và mua bán sản phẩm. hình bán hàng b2b này ngày càng phát triển khi các công ty sử dụng các trang web thương mại làm phương tiện giao tiếp chính. Trong các năm gần đây, tỷ lệ các trang web hướng đến các tổ chức doanh nghiệp đã tăng từ 76,4% lên 84,4% so với các trang web dành cho người tiêu dùng. 

Kỹ năng bán hàng B2B mà doanh nghiệp cần phải biết

B2B viết tắt của thuật ngữ Business to Business

Bán hàng B2B có khó không?

Các sản phẩm dịch vụ b2b sales thường cần cung cấp một giải pháp cụ thể cho khách hàng của họ. Nói cách khác, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí hoặc rút ngắn các quy trình như quản trị bán hàng. Do đó, tính logic của việc trình bày sản phẩm rất quan trọng khá khó khăn hơn so với các phương thức bán hàng khác khi chỉ muốn thỏa mãn cảm xúc của người mua. Mặt khác, nếu chỉ hiểu sản phẩm và chỉ biết cách trình bày sản phẩm thì chưa đủ. Bán hàng B2B đòi hỏi nhiều kỹ năng để đáp ứng nhu cầu của đối tác cung cấp các giải pháp linh hoạt. Tất cả đều phục vụ cho mục đích xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp, mở ra cánh cửa kinh doanh lâu dài.

Xem thêm: Thương mại điện tử B2B, cơ hội để phát triển mạnh mẽ trong 2022

Chiến lược Bán hàng B2B đã thay đổi so với trước đây!

Các sản phẩm dịch vụ b2b sales thường cần cung cấp một giải pháp cụ thể

Những kỹ năng cần có trong bán hàng B2B

Thấu hiểu khách hàng

Kỹ năng bán hàng b2b ưu tiên nhân viên bán hàng cần chú trọng hiểu khách hàng của mình. Mỗi khách hàng B2B các đặc điểm khác nhau, chẳng hạn như lĩnh vực, ngành nghề hay quy mô kinh doanh khác nhau. 

Bán hàng tập trung theo từng phân khúc khách hàng 

Bán hàng marketing là 1 chiến thuật tiếp thị bán hàng còn khá mới. Chiến thuật này dựa vào việc áp dụng công nghệ đã trở thành một kỹ năng bán hàng b2b đang phát triển mạnh hiện nay. 

Phân tích dữ liệu 

Phân tích dữ liệu một kỹ năng giúp người bán B2B được thông tin chi tiết về khách hàng trực quan, chất lượng cao trả lời các câu hỏi như:

  1. Người mua quan tâm đến điều gì? 
  2. Bạn muốn mua cái bằng cách nào? 
  3. Phương pháp nào hiệu quả phương pháp nào không? 
  4. Ngân sách của bạn bao nhiêu? 

bán hàng b2b

Phân tích dữ liệu một kỹ năng giúp người bán B2B được thông tin chi tiết

Tiếp cận khách hàng trên trang mạng xã hội

Millennials Gen Z đang ngày càng trở thành những người mua chính ngày nay. Điều này đòi hỏi bạn phải phát triển các kỹ năng bán hàng b2b bằng những cách hoàn toàn mới để tiếp cận những người mua sắm thuộc thế hệ trẻ thế hệ Z. 

Bán hàng đa kênh kết hợp trang mạng xã hội

Một trong những phương pháp bán hàng hiệu quả nhất xây dựng sự hiện diện trên các kênh truyền thông xã hội. Kênh ưu tiên kênh khách hàng dành phần lớn thời gian của họ như là website, mạng hội (như Facebook, Instagram, Zalo) các ứng dụng nhắn tin (như Messenger, Telegram, Skype). Kỹ năng b2b sales đa kênh thực sự rất tuyệt vời khi được sử dụng trên phương tiện truyền thông hội. Điều này do không chỉ khách hàng nhân cả khách hàng doanh nghiệp cũng đang hoạt động trong các ứng dụng chat, email trò chuyện. 

Những cuộc tương tác trò chuyện hai chiều

Khách hàng thường sẽ vượt qua một số "rào cản" trước khi họ thể tiếp cận thông tin giá trị từ người bán, chẳng hạn như biểu mẫu đăng nhận bản tin, biểu mẫu thông tin nhân, đăng thành viên, … Về cơ bản thì đây là công việc giữ chân khách hàng bằng một hình thức trao đổi, và có thể sẽ khiến khách hàng cảm thấy bị rắc rối, phiền phức.thay vào đó, bạn hãy chủ động tạo ra những cuộc trò chuyện từ cả hai phía. 

Làm khách hàng B2B bất ngờ 

Người mua hàng thể nhanh chóng tìm thấy tất cả thông tin họ cần biết về một sản phẩm bằng cách chỉ cần nhập sản phẩm đó vào Google trong năm phút.để thu hút khách hàng, bạn phải thu hút họ bằng những thứ mới mẻ bất ngờ. 

Challenger Sale (Bán hàng thách thức)

Challenger Sale là một trong những kỹ năng bán hàng b2b hiệu quả nhất. hình này khuyến khích người bán giáo dục khách hàng tiềm năng. Chỉ riêng nội dung giáo dục thể sẽ thay đổi định kiến ​​của khách hàng khơi dậy các cuộc trò chuyện.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng video

Với lối sống mà phải gửi email tin nhắn hàng loạt liên tục, video được cho sẽ trở thành một hình thức nổi bật. Thay vì bạn phải nói chuyện qua điện thoại hoặc email đầy đủ, khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái hơn với cuộc gọi điện video.

Kinh nghiệm bán hàng B2B mang lại nhiều lợi nhuận

Sau đây là một số kinh nghiệm bán hàng b2b giúp mang lại nhiều lợi nhuận: 

  1. Hãy bán các con số về những kết quả và doanh thu thực tế.
  2. Hãy minh bạch khi định vị cho giá trị của doanh nghiệp.
  3. Mặt đối mặt với một số người ra quyết định chủ chốt.
  4. Hãy tự tin vào giá bán của các sản phẩm cao cấp mà bạn đã mang đến cho khách hàng.

Halana - kênh bán hàng B2B uy tín hiện nay

Halana.vn nền tảng thương mại điện tử được thành lập vào năm 2019, tiên phong cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành công nghiệp. Tuy mới thành lập nhưng đã được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hệ thống giao dịch B2B mới nhất nhiều công cụ hỗ trợ.

sàn TMĐT B2B Halana.vn

Sàn TMĐT B2B Halana.vn

Halana chuyên cung cấp những sản phẩm công nghiệp đích thực như thiết bị linh kiện điện, dụng cụ cầm tay, vật liệu xây dựng và máy móc cho ngành dệt may, ngành gỗ đồ nội thất, từ các thương hiệu nhà phân phối hàng đầu trên toàn quốc. 

Bán hàng B2B với Halana.vn: Đăng ký trở thành nhà bán hàng

Các doanh nghiệp bán hàng với Halana có cơ hội:

  1. Tạo gian hàng hoàn toàn được miễn phí và sẽ được hỗ trợ up sản phẩm.
  2. Tiếp cận với hơn 13000 nhà mua hàng là các doanh nghiệp trong nước và những doanh nghiệp toàn cầu.
  3. Có nhiều đối tác vận chuyển ở trên toàn quốc nên giúp việc vận chuyển hàng hóa nhanh chóng.
  4. Có các phần mềm và công cụ hỗ trợ bán hàng cho các doanh hiệu như phần mềm quản lý 
  5. Dịch vụ chăm sóc và quan tâm khách hàng tận tâm.
  6. Chức năng báo giá những sản phẩm chỉ trong một click chuột. 

Kết luận

Những thông tin trên định nghĩa b2b sales những điều bản của hình bán hàng B2B trong kinh doanh. hình này hiện đang trong quá trình phát triển, nhưng vẫn chưa tiến bộ hoặc đột phá thực sự nào. vậy, các công ty cần phải tìm ra những chiến lược hướng đi mới để thể theo kịp xu hướng này phát triển.

Xem thêm: Thương mại điện tử Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B) là gì?
Thẻ:Tin Tức

Xem thêm bài viết