Để một doanh nghiệp kinh doanh thành công và hiệu quả thì chính sách bán hàng phù hợp là điều không thể thiếu. Chính sách bán hàng hợp lý ảnh hưởng đến việc phân phối ngành hàng. Hơn nữa còn ảnh hưởng đến các vấn đề tiếp thị, thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy chính sách bán hàng là gì? Hãy tiếp tục tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Chính sách bán hàng là gì?

Chính sách bán hàng là những giải pháp, chương trình bán hàng để có thể tìm kiếm thu hút khách hàng tiềm năng theo dõi và mua sản phẩm. Từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu và lợi nhuận.

Chính sách bán hàng thường sẽ đi kèm với những lợi ích của khách hàng khi mua sản phẩm như: chính sách bảo hành, giảm giá hoặc hỗ trợ phí vận chuyển,… Từ đó gây ấn tượng tạo được sự quan tâm phía khách hàng góp phần mang lại lợi nhuận kinh doanh tốt cho doanh nghiệp. Khi kinh doanh hầu hết các doanh nghiệp sẽ chú trọng việc xây dựng chính sách bán hàng:

  1. Đâu sẽ là sản phẩm/dịch vụ sẽ cung cấp đến khách hàng?
  2. Đối tượng khách hàng hướng đến là những ai?
  3. Mức giá của sản phẩm trong khoảng bao nhiêu?

Chính sách bán hàng là gì?

Tầm quan trọng của chính sách bán hàng

Hầu hết các doanh nghiệp thường được khuyến khích xây dựng những chính sách bán hàng phù hợp, việc này sẽ đem lại lợi ích cho chả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

  1. Đối với các doanh nghiệp: Chính sách bán hàng hợp lý có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ được thói quen mua sắm của khách hàng. Từ đó tác động lên sự quan tâm và hành vi mua sắm của khách hàng. Song, có thể xây dựng được tệp khách hàng mục tiêu, giúp cải thiện doanh thu bán hàng của doanh nghiệp.
  2. Đối với người tiêu dùng, khi được hưởng những chính sách bán hàng từ doanh nghiệp có thể giúp họ tiết kiệm chi phí mua hàng. Đồng thời có tâm lý hài lòng và vui vẻ hơn với sản phẩm mà họ mua được.

Với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau, doanh nghiệp sẽ có những chính sách bán hàng khác nhau. Tuy nhiên, các chính sách bán hàng khi được áp dụng đều hướng đến một mục đích chung là đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Tầm quan trọng chính sách bán hàng 

Một số chính sách bán hàng phổ biến

Với những lợi ích mà các chính sách bán hàng mang lại cho doanh nghiệp, đã có rất nhiều chính sách bán hàng được đưa ra và sử dụng rộng rãi. Một số phương pháp bán hàng phổ biến có thể kể ra dưới đây:

Chính sách tri ân khách hàng

Một trong những chính sách được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là chính sách tri ân những khách hàng thân thiết. Khách hàng sẽ nhận được ưu đãi hoặc quà tặng hấp dẫn khi mua sản phẩm của cửa hàng. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những chương trình tri ân khác nhau tùy thuộc vào điều kiện mà mỗi khách hàng mang lại cho doanh nghiệp.

Chính sách tri ân khách hàng

Chính sách giảm giá 

Chính sách giảm giá là một chiến lược xúc tiến mà bất kì doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua. Doanh nghiệp sẽ đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá cho các mặt hàng vào từng mốc thời gian cụ thể cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn có thể tham khảo một vài hình thức giảm giá dưới đây:

  1. Chính sách giảm giá theo giá trị sản phẩm.
  2. Chính sách giảm giá với khách hàng thân thiết.
  3. Chính sách gói sản phẩm.
  4. Chính sách xả hàng tồn kho.

Chính sách mua hàng theo Combo

Chính sách mua hàng theo combo có thể kích thích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn trong một lượt mua tại cửa hàng nhằm mục đích nâng cao được doanh thu. Đồng thời có thể giảm thiểu được tình trạng tồn kho của mỗi cửa hàng. Hình thức bán hàng này thường được áp dụng bởi các cửa hàng mỹ phẩm, spa,… Bên cạnh chính sách bán hàng theo combo, bạn cũng có thể bán kèm các sản phẩm liên quan để kích thích lượt mua hơn.

Chính sách bán hàng đa cấp 

Chính sách bán hàng đa cấp được nhiều doanh nghiệp áp dụng, và được xem là một chính sách tiếp thị hiệu quả, thúc đẩy doanh số bán hàng một cách nhanh chóng. Các chủ doanh nghiệp sẽ đưa ra những phương pháp khuyến mãi khác nhau, thông qua khách hàng cũ giới thiệu sản phẩm đến những khách hàng mới. Phương pháp này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí tiếp thị lớn mà còn đem về cho doanh nghiệp tệp khách hàng mới.

Chính sách bảo hành 

Nhiều doanh nghiệp áp dụng chính sách bán hàng sẽ luôn lưu ý đến chính sách bảo hành,bao gồm cả chính sách bảo hành và chính sách đổi trả. Chính sách bảo hành không chỉ giúp cho khách hàng bảo vệ quyền lợi của mình, mua được sản sản phẩm mà mình ưng í đúng với chất lượng mà doanh nghiệp đã cam kết. Hơn nữa chính sách còn giúp doanh nghiệp bảo vệ được uy tín của mình, tránh sự thất thoát không đáng có xảy ra.

Kết luận

Qua bài viết trên, HALANA đã cùng bạn tìm hiểu về chính sách bán hàng, lợi ích khi doanh nghiệp xây dựng được chính sách bán hàng hợp lý. Đồng thời, chỉ ra được những chính sách bán hàng phổ biến hiện nay. Hãy để HALANA giúp bạn gia tăng doanh số cho cửa hàng của mình nhé!

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến việc bán hàng B2B trên sàn TMĐT để tăng nhanh doanh số cho doanh nghiệp thì bạn có thể tìm hiểu và đăng ký bán hàng tại sàn Halana.vn tại link bên dưới nhé!

Link đăng ký: tài khoản bán hàng tại Halana.vn

Các doanh nghiệp bán hàng tại Halana có cơ hội:

  1. Tạo gian hàng hoàn toàn miễn phí và được hỗ trợ up sản phẩm.
  2. Tiếp cận được hơn 13000 nhà mua hàng là doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp toàn cầu.
  3. Có nhiều đối tác vận chuyển trên toàn quốc nên giúp vận chuyển hàng hóa nhanh chóng.
  4. Có các phần mềm, công cụ hỗ trợ bán hàng cho doanh hiệu như phần mềm quản lý 
  5. Dịch vụ chăm sóc quan tâm khách hàng tận tâm.
  6. Chức năng báo giá sản phẩm chỉ trong 1 click chuột.

Xem thêm: Các mô hình bán hàng trong nền kinh tế hiện nay

Share.
Leave A Reply

Exit mobile version