DANH MỤC SẢN PHẨM

Data là gì ? Định nghĩa, Khái niệm và tầm quan trọng của data

Data là gì?

Nói dễ hiểu, Data (dữ liệu) bao gồm những mệnh đề phản ánh thực tại. Một phân loại lớn của các mệnh đề quan trọng trong thực tiễn là các đo đạc hay quan sát về một đại lượng biến đổi. Các mệnh đề đó có thể bao gồm các số, từ hoặc hình ảnh.

Định Nghĩa data

Theo nghĩa rộng datadữ liệu thô là các số, ký tự, hình ảnh hay các kết quả khác của các thiết bị chuyển đổi các lượng vật lý thành các ký hiệu. Các dữ liệu thuộc loại này thường được xử lý tiếp bởi người hoặc đưa vào máy tính.

Trong máy tính, dữ liệu được lưu trữ và xử lý tại đó hoặc được chuyển (output) cho một người hoặc một máy tính khác. Dữ liệu thô là một thuật ngữ tương đối; việc xử lý dữ liệu thường được thực hiện theo từng bước, và “dữ liệu đã được xử lý” tại bước này có thể được coi là “dữ liệu thô” cho bước tiếp theo.

Các thiết bị tính toán được phân loại theo phương tiện mà chúng sử dụng để biểu diễn dữ liệu. Một máy tính tương tự (analog computer) biểu diễn dữ liệu bằng hiệu điện thế, khoảng cách, vị trí hoặc các định lượng vật lý khác. Một máy tính số (digital computer) biểu diễn dữ liệu bằng chuỗi các ký hiệu rút ra từ một bảng chữ cái cố định.

Các máy tính số phổ biến nhất sử dụng bảng chữ cái nhị phân, nghĩa là, một bảng chữ cái gồm hai chữ cái, thường được ký hiệu là “0” và “1”. Các biểu diễn quen thuộc hơn, chẳng hạn các số và chữ, sẽ được xây dựng từ bảng chữ cái nhị phân.

Tầm quan trọng của data là đối với một doanh nghiệp

Các dữ liệu về khách hàng có vai trò quan trọng của data đối với sự thành công của các doanh nghiệp. Không chỉ giúp chủ doanh nghiệp, các phòng ban định hướng kế hoạch Data khách hàng còn giúp nhân viên bán hàng sử dụng để tăng tương tác trong quá trình bán hàng hiệu quả.

Data khách hàng là cách giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng, là một trong những cách sinh lợi nhất để cải thiện doanh số, tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ vào những cải tiến làm hài lòng khách hàng hơn.

Dữ liệu khách hàng giúp lưu trữ những thông tin mới nhất về khách hàng, đây là yếu tố cần thiết để điều chỉnh chương trình, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Nghiêu cứu về khách hàng tốt sẽ giúp bạn điều chỉnh tiếp thị, phát triển chiến thuật bán hàng đúng đắn dựa trên dữ liệu khách hàng chính xác, đáng tin cậy.

Nhiều người vẫn nghĩ data khách hàng trên mạng là đủ nên thường bỏ qua data khách hàng chuẩn, thế nhưng thực ra nó mới chỉ là danh sách khách hàng tiềm năng. Thế nên, data khách hàng chuẩn phải được xây dựng từ chính doanh nghiệp của bạn. Nó bao gồm cả khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm bên bạn và khách hàng quan tâm.

 

Nền tảng thương mại điện tử B2B giải quyết vấn đề về mua hàng, quản lý hàng tồn kho, báo giá cấp tốc,...Cho doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Eiindustrial Nền tảng thương mại điện tử dành cho công nghiệp đem đến giải pháp mua hàng toàn diện, quản lý mua hàng cho danh nghiệp cùng nhiều công nghệ mới giúp việc mua hàng cho doanh nghiệp dễ dàng hơn tiết kiệm chi phí và Tối ưu quá trình mua hàng

Mọi Chi tiết vui lòng liên hệ

 

Thẻ:Tin Tức

Xem thêm bài viết