Đừng là Amazon, hãy là phiên bản tốt hơn 

Trước rất nhiều vụ phá sản bán lẻ mang tính biểu tượng, chúng ta có thể bắt đầu tin vào một sự sụp đổ không thể tránh khỏi đối với tất cả các nhà bán lẻ. Nhưng những gì chúng ta thực sự có thể mong đợi là: Làm thế nào các nhà bán lẻ có thể suy nghĩ lại về chiến lược đổi mới của họ?

Những xu hướng gần đây cung cấp cái nhìn sâu sắc về một số cách tổ chức mà bạn có thể tạo ra tầm nhìn của riêng mình để thành công một cách đầy sáng tạo. Hãy xem xét lại cách một số công ty khởi nghiệp đang làm cho các cửa hàng trên phương diện vật lý trở nên khá liên quan.

Cửa hàng không có sản phẩm

Liệu phòng trưng bày có thể được bán lẻ lặp đi lặp lại không?

Hầu hết các thương hiệu hiện đại thành công đều có những “gương mặt thị trường“ họ dựa vào các kênh truyền thông mới để thúc đẩy mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu gần gũi nhau hơn. Tuy nhiên, các cửa hàng có thể có nhiều hơn một công cụ tiếp thị đó?

Sự thay đổi hướng tới việc mở cửa hàng pop-up

Các nhà bán lẻ vật lộn với chi phí vận chuyển hàng hóa và hàng tồn kho, chúng ta cần tưởng tượng các cửa hàng cần tối ưu chi phí hơn. Mùa lễ gần đây làm nổi bật một khái niệm lâu năm: Cửa hàng Pop-up. Điều này có làm bạn nhớ đến FAO Schwarz? Họ chỉ là một thương hiệu mà thành lập lại nhờ vào khái niệm pop-up.

Bạn phải mất một giây để tự hỏi:Ngành bán lẻ có thể sinh lãi hơn bao nhiêu và những gì các công ty khởi nghiệp đang thúc đẩy những thay đổi này qua việc mở cửa hàng pop-up có thiệt sự hiệu quả?

“Quyền tự trị”

Ở đây, một xu hướng đang phát triển khiến cho việc giảm chi phí bán lẻ và giúp các thương hiệu khám phá mức độ tối ưu chi phí của việc vận hành mặt tiền cửa hàng. Việc sử dụng ngày càng tăng của tự động hóa đang nhanh chóng thay đổi số lượng mặt tiền cửa hàng mà một thương hiệu có thể đủ khả năng mở.

Các công ty khởi nghiệp ở khắp mọi nơi đang làm cho các cửa hàng ngày càng tự chủ hơn. Những người khởi nghiệp này là ai và họ có thể được tìm thấy ở đâu? Chúng tôi sẽ xem nhanh một số công ty mới nổi này trong cuốn sách trắng đầy đủ về cuộc cách mạng bán lẻ.

Kỹ thuật số chuyển sang mặt tiền cửa hàng

Có rất nhiều lợi thế cho mặt tiền cửa hàng mà các nhà bán lẻ trực tuyến thực sự bỏ lỡ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các công ty khởi nghiệp thương mại điện tử hiện đang mở mặt tiền cửa hàng thực tế khá nhiều. Bạn muốn khám phá một số người đầu tiên thực hiện động thái này và xem họ đã đáng sợ như thế nào? Xu hướng này sẽ rất quan trọng để hiểu khi chúng ta khám phá sự thành công của mô hình trực tuyến-ngoại tuyến.

Sản phẩm có thể đưa lên trực tuyến theo hot trend từ khách hàng?

Mọi thứ đang diễn ra nhanh chóng. Không chỉ các nhà bán lẻ thương mại điện tử đua nhau tạo mặt tiền cửa hàng, mà các nhà bán lẻ truyền thống đang gấp rút mở rộng trực tuyến.

Bằng cách tận dụng dữ liệu của họ, các nhà bán lẻ sẽ bán các sản phẩm riêng lẻ trong các kênh có thể phát trực tiếp của họ. Ví dụ: một nhà bán lẻ có thể chọn cung cấp các sản phẩm cụ thể trực tuyến hoặc ngoại tuyến tùy thuộc vào mô hình mua hàng của khách hàng của họ. Chúng tôi thấy các công ty tốt nhất tận dụng dữ liệu của họ để mở các thị trường mới khác cho sản phẩm của họ.

Các nhà bán lẻ đánh mất hành trình của khách hàng

Câu chuyện về một khách hàng khó nắm bắt: Một khách hàng yêu một sản phẩm tại cửa hàng, nhưng lên mạng để mua hàng. Chúng ta có thể theo dõi chính xác hành trình này?

Để các công ty tối ưu hóa trên các kênh và mở thị trường mới, họ phải tận dụng các số liệu bán hàng và theo dõi hành trình của khách hàng trên các nền tảng. Những công ty đang giải quyết vấn đề này như thế nào?

Đổi mới vượt ra khỏi bức tường của một cửa hàng bán lẻ


Chiến lược đổi mới
của bạn phải là của bạn (không phải Amazon,). Trong không gian bán lẻ, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ sản phẩm, thương hiệu và lịch sử đổi mới của bạn.

https://500.co/dont-be-amazon/ ( Dịch bởi EI Team )

Share.
Leave A Reply

Exit mobile version