Ngày nay, việc sử dụng các hình thức trực tuyến để tiến hành kinh doanh bán hàng là rất phổ biến và rộng rãi. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng tiếp cận được nhiều những khách hàng tiềm năng. Bài viết sau đây Halana sẽ giới thiệu đến các bạn về vấn đề chạy quảng cáo bán hàng.
Chạy quảng cáo bán hàng là gì?
Từ khóa được nhiều người tìm kiếm trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến chính là “chạy quảng cáo bán hàng“. Chạy quảng cáo bán hàng trực tuyến là loại hình quảng cáo mua hàng nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy nhu cầu mua hàng của họ và khuyến khích mua hàng trực tuyến nhiều hơn.
Chạy quảng cáo còn được hiểu là việc nhà bán hàng trả một số tiền nhất định cho bên thứ ba để phân phối hàng hóa, sản phẩm đến nhiều người hơn. Không khó để bắt gặp những quảng cáo của các nhà bán lẻ trực tuyến. Ngay cả khi tìm kiếm sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, bạn có thể bắt gặp các bài viết có từ “nhà tài trợ” trên Facebook và các bài viết có từ “quảng cáo” trên trang tìm kiếm Google.
Ngoài ra còn có một số sản phẩm có logo “Được tài trợ”. Tất cả các mặt hàng hoặc sản phẩm này được trả cho bên thứ ba như nền tảng Google, Facebook hoặc các nền tảng thương mại điện tử khác để người bán quảng bá sản phẩm của họ.
Quảng có bán hàng
Doanh nghiệp có nên chạy quảng cáo bán hàng không?
Việc chạy quảng cáo bán hàng online hiện là 1 trong những xu hướng tất yếu của việc chuyển đổi số. Ngoài ra, khi không thể bán hàng tại cửa hàng, chẳng hạn như trong thời kỳ dịch bệnh, giãn cách xã hội hoặc các tình huống bất khả kháng, bán hàng trực tuyến có thể giúp chủ cửa hàng tạo ra doanh thu để bù đắp chi phí cơ sở vật chất.
Việc chạy quảng cáo bán hàng online là cầu nối giữa doanh nghiệp với những người làm quảng cáo cùng khách hàng tiềm năng của họ trên các nền tảng mạng xã hội. Nhờ kết quả đo lường của các chiến dịch quảng cáo trên đó, các doanh nghiệp trực tuyến ngày nay có thể mang lại lợi nhuận và tăng chuyển đổi kinh doanh.
Để nội dung xuất hiện trên trang web của bạn, công ty phải trả một khoản phí liên quan đến thông tin về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm vào các vấn đề và nhu cầu của khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và nâng cao uy tín của mình.
Khi doanh nghiệp muốn tiếp cận với khách hàng để thu hút sự chú ý của họ vào các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, doanh nghiệp đó sẽ đăng các bài viết lên nền tảng mạng để quảng cáo, điều này sẽ tạo ra nguồn thu khổng lồ cho các nền tảng mạng đó.
Do đó, các nhà quảng cáo, nhà kinh doanh nên tận dụng tính năng chạy quảng cáo bán hàng online này của các nền tảng mạng để tiếp cận khách hàng của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.
Câu trả lời cho câu hỏi một doanh nghiệp có nên chạy quảng cáo bán hàng không đó là còn tùy vào kinh nghiệm của doanh nghiệp đó và độ thu hút của chiến lược chạy quảng cáo bán hàng. Đằng sau những câu chuyện thành công của việc quảng cáo bán hàng là những kinh nghiệm và bài học quý báu của sự đo lường.
Chạy quảng cáo bán hàng làm sao cho hiệu quả?
Có mục tiêu rõ ràng
Có mục tiêu cụ thể trong chiến lược quảng cáo bán hàng sẽ giúp xác định sự thành công của việc quảng cáo. Đây cũng là một trong những thủ thuật quảng cáo bán hàng hiệu quả được nhiều chuyên gia, nhà quảng cáo giỏi sử dụng trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình.
Nhắm đúng đối tượng mục tiêu khách hàng
Nhắm đúng đối tượng các khách hàng cũng là yếu tố then chốt giúp tối ưu và giảm chi phí quảng cáo bán hàng. Nếu bạn đang tìm cách để tối ưu hóa quảng cáo của mình, bạn nên lưu ý điều này.
Tối ưu hóa phần nội dung quảng cáo
Để chạy quảng cáo bán hàng hiệu quả, nội dung quảng cáo của bạn phải bao gồm cả 3 yếu tố. Đó là về việc thu hút sự chú ý, tăng thêm giá trị cho sản phẩm của bạn và phải có lời kêu gọi hành động.
Quảng cáo một cách tự nhiên
Nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng những người dùng sẽ từ chối làm theo những điều mà người khác đang cố gắng thuyết phục họ. Vì vậy, chìa khóa của một quảng cáo bán hàng thành công là khiến người dùng của bạn có cảm giác như họ đang không phải xem quảng cáo. Mục tiêu của bạn là để khách hàng tự hiểu được giá trị của chính sản phẩm chứ không phải là bạn nói điều đó cho họ biết. Hãy nói về những giá trị của nó với khách hàng, khiến họ hiểu được nó sẽ thay đổi cuộc sống của họ tốt đẹp hơn thay vì nói về các tính năng của nó.
Các kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả
Facebook Ads
Được thành lập vào năm 2004 tại Mỹ, Facebook đã nhanh chóng vươn lên trở thành trang mạng xã hội hàng đầu trên khắp thế giới với hơn một tỷ người dùng. Với số lượng người sử dụng khủng khiếp đó, Facebook cũng nhanh chóng trở thành một thị trường tiềm năng với đủ những loại mặt hàng.
Kênh quảng cáo bán hàng FaceBook
Cũng chính vì thế, Facebook Ads đã ra đời để hỗ trợ thêm cho những người bán tiếp cận được với khách hàng mục tiêu của mình vào đúng thời điểm họ cần với mức chi phí hợp lý nhất. Facebook Ads đã thật sự thành công bởi các ưu điểm sẵn có:
- Tệp khách hàng lớn
- Chi phí linh hoạt
- Dễ dàng kết nối
- Phân phối quảng cáo hợp lý
Google Ads
Nhắc đến quảng cáo bán hàng online thì không thể không nhắc đến Google Ads. Đây là một công cụ tìm kiếm chiếm số lượng người dùng đứng đầu trong các kênh quảng cáo bán hàng, đồng thời cũng là kênh quảng cáo giúp nhiều sản phẩm lên “top” nhất.
Vì thế việc tận dụng các công cụ hỗ trợ từ kênh Google Ads là điều cần thiết cho dù bạn đang kinh doanh bất kỳ mặt hàng, lĩnh vực nào. Những ưu điểm mà kênh quảng cáo bán hàng này có thể đem đến cho bạn như:
- Tỉ lệ chuyển đổi cao
- Tỷ lệ khách hàng tiềm năng lớn
- Chi phí hợp lý
- Phân phối quảng cáo khách quan
Quảng cáo bán hàng google
Tiktok Ads
Bắt nguồn từ nước Trung Quốc, Tik Tok là kênh xã hội chia sẻ những video, clip ngắn được giới trẻ ưa thích. Và theo thời gian nó dần lan rộng ra khắp thế giới với hàng trăm triệu người dùng. Theo lẽ đương nhiên, 1 thị trường màu mỡ như thế thì không thể thiếu các nhà bán hàng.
Tik Tok Ads ra đời và là 1 kênh quảng cáo bán hàng online do nền tảng mạng xã hội video, clip ngắn Tik Tok triển khai, dành cho những cá nhân hay doanh nghiệp muốn quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình.
Kênh quảng cáo bán hàng Tik Tok ads
Tik Tok Ads tính phí quảng cáo dựa vào cơ chế Cost Per Click, với hai hình thức chủ yếu là quảng cáo chuyển đổi và quảng cáo web. Tệp khách hàng tiềm năng của Tik Tok là độ tuổi từ 18 đến 30, là nhóm tuổi của những người trẻ và năng động. Nếu bạn đang kinh doanh các mặt hàng nhắm tới những đối tượng này thì đây là kênh quảng cáo bán hàng hiệu quả không nên bỏ qua.
Youtube Ads
Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới chỉ sau Google và cũng là kênh chia sẻ video được ưa thích tại Việt Nam. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc bán hàng online trên nền tảng này.
Để bán hàng qua Youtube , bạn nên quay và chia sẻ các video tư vấn, hướng dẫn cách sử dụng hay review về sản phẩm. Sau đó phía dưới video, bạn thực hiện dẫn link về website và các kênh social media khác nhằm hút traffic và gia tăng cơ hội bán được hàng.
- Ưu điểm: tạo tài khoản miễn phí, hưởng lợi nhuận trực tiếp từ kênh Youtube, thu hút traffic website bán hàng và các kênh social khác hiệu quả,
- Nhược điểm: tốn thời gian trong việc xây dựng hệ thống kênh Youtube, có tính cạnh tranh cao.
Kênh quảng cáo bán hàng
Kết luận
Trên đây là bài viết của Halana về việc chạy quảng cáo bán hàng và việc doanh nghiệp có nên chạy quảng cáo bán hàng không. Chúng tôi hy vọng rằng các chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị sẽ có thêm những thông tin hữu ích cho việc kinh doanh của mình.