Với sự phát triển thời đại công nghệ số như hiện nay, việc thiết kế website bán hàng là điều cần thiết ở mỗi doanh nghiệp. Việc sở hữu một website đầy đủ thông tin, giao diện đẹp mắt thân thiện với người dùng góp phần tăng độ nhận diện cũng như sự quan tâm của khách hàng mục tiêu. Theo dõi bài viết dưới đây của Halana để biết cách thiết kế trang web bán hàng chuyên nghiệp.
Website thương mại điện tử Halana
Những yếu tố giúp trang web bán hàng thu hút được khách hàng
Việc thiết kế website bán hàng được coi là giải pháp đầu tư giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Để sở hữu một web bán hàng đẹp thu hút lượng người mua cao bạn cần nắm được những yếu tố sau quan trọng sau.
Cung cấp nội dung đầy đủ và hữu ích
Website là hình ảnh của doanh nghiệp cung cấp các thông tin về thương hiệu, sản phẩm, kiến thức và các sự kiện cho người dùng. Nội dung xuất hiện trên website rất quan trọng, một website mang tới những nội dung giá trị sẽ góp phần thu hút người dùng ở lại trang web lâu hơn.
Bên cạnh đó chất lượng nội dung bài viết sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của trang web trên thanh tìm kiếm Google. Vậy nên việc định hướng nội dung, lên kế hoạch triển khai trên website là điều cần thiết mà chủ doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng. Một trong những cách thức tăng thứ hạng là phát triển nội dung chuẩn SEO của Google tăng khả năng lên top của website và được nhiều người dùng quan tâm hơn.
Giao diện thân thiện tạo ấn tượng
Giao diện website là cái người dùng nhìn thấy đầu tiên khi truy cập vào trang web của doanh nghiệp bạn. Nếu website bán hàng của bạn có quá nhiều tính năng, khó sử dụng sẽ làm người dùng mất kiên nhẫn ở lại, họ có thể lựa chọn thoát trang. Vậy nên để đảm bảo rằng giao diện website thân thiện với người dùng bạn cần tối ưu hóa hoặc tạo bản hướng dẫn đơn giản tạo sự hứng thú để họ cảm nhận rõ trang web rõ hơn.
Ngoài ra để thu hút người dùng, bố cục khi thiết kế trang web bán hàng cần được sắp xếp phù hợp, rõ ràng. Trường hợp có quá nhiều hình ảnh kích thước nhỏ, chồng lên nhau gây khó chịu cho khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm. Chỉ nên hiển thị tối đa 4 sản phẩm giúp khách hàng có thể theo dõi và hiểu về sản phẩm rõ hơn.
Yếu tố màu sắc bạn cần quan tâm vấn đề đồng bộ với logo, màu sắc của thương hiệu gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng. Để lựa chọn màu sắc phù hợp nhất bước đầu tiên bạn cũng cần xác định đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến là ai? Từ đó lựa chọn màu sắc phù hợp với khách hàng cải thiện thời gian ở lại trang web bán hàng.
Trang web bán hàng thu hút khách hàng mua sắm
Tốc độ tải trang
Không quá nhiều doanh nghiệp quan tâm đến yếu tố này khi tối ưu website bán hàng thu hút người dùng. Theo thống kê người đọc không đợi quá 2s để chờ trang web của bạn load xong. Những tính năng phức tạp, kích thước hình ảnh quá lớn hay màu sắc hiệu ứng đều là nguyên nhân khiến tốc độ tải trang giảm. Hiệu ứng flash không gây ấn tượng với người dùng nhiều nếu chúng làm giảm tốc độ tải trang web của bạn. Bạn nên quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng nhiều hơn những hiệu ứng hiển thị không cần thiết trên website.
Chiến lược marketing hiệu quả
Bên cạnh có nội dung và giao diện đẹp mắt cho website bán hàng, bạn còn cần triển khai các chiến lược marketing nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo vài hình thức quảng cáo như: SEO, PPC, SEM, tổ chức sự kiện, in ấn banner,…
Thường xuyên update sản phẩm mới lên website
Một website bán hàng muốn thu hút nhiều người dùng ghé thăm thường xuyên bạn cần bắt kịp các xu hướng hướng tới các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Việc duy trì và cập nhật các sản phẩm, thông tin mới thường xuyên rất quan trọng. Không chỉ thu hút tập khách hàng mà còn giúp tăng doanh nghiệp tăng cơ hội quảng bá sản phẩm tới mọi người.
Tham khảo thêm: 5 kênh bán hàng B2B phổ biến hiện nay
Sản phẩm được cập nhật thường xuyên
Phân tích các chỉ số qua công cụ đo lường
Để biết được hiện trạng website của bạn đang hoạt động như thế nào, đừng quên phân tích và đo lường có chỉ số từng ngày. Từ kết quả ấy bạn có thể điều chỉnh kế hoạch phát triển website sao cho phù hợp, giúp cải thiện hiệu quả trang web bán hàng hơn.
Cách thiết kế trang web bán hàng chuyên giúp và thu hút được nhiều khách hàng
Khi thiết kế website bán hàng, doanh nghiệp nào cũng mong muốn sẽ có nhiều khách hàng quan tâm và truy cập thường xuyên. Để làm được điều này bước đầu tiên bạn cần xác định đối tượng hướng đến, các tính năng cần có trên website, cấu trúc bố cục phù hợp với lĩnh vực kinh doanh công ty. Xác định được những mục đích này công đoạn thiết kế website bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Ngoài ra thiết kế web bán hàng đơn giản, thân thiện với người dùng, dễ dàng tìm kiếm thông tin là điều quan trọng. Bởi có nhiều người dùng hay mất kiên nhẫn ở lại trang web khi thấy giao diện không đẹp mắt. Các đường link liên kết trong bài viết chuẩn SEO cần được tối ưu ngắn gọn, rõ ràng và có chưa từ khóa liên quan. Việc này còn ý nghĩa hơn việc bài viết SEO top google, đường link dễ đọc sẽ giúp người dùng tìm kiếm website của bạn dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Kết luận
Web bán hàng đơn giản, thân thiện với người dùng sẽ là điểm cộng thu hút nhiều khách hàng ghé thăm. Ngoài ra bạn cũng cần đảm bảo những yếu tố giúp website tối ưu giúp gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Hy vọng với bài viết cung cấp những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.
Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến việc bán hàng trên sàn TMĐT, đặc biệt là bán hàng cho các doanh nghiệp (B2B) thì bạn có thể tìm hiểu và đăng ký bán hàng tại sàn Halana.vn tại link bên dưới nhé!
Xem chi tiết và đăng ký: trở thành nhà bán tại Halana.vn