DANH MỤC SẢN PHẨM

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về bán hàng online

Bán hàng online ngày nay không còn là điều gì mới mẻ đối với mọi người bởi xu hướng người người nhà nhà đều bán hàng trên mạng. Bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những câu hỏi thường gặp về bán hàng online. Những câu hỏi thường gặp về bán hàng online

Những câu hỏi thường gặp về bán hàng online

Quy trình bán hàng online là sao?

Bán hàng trực tuyến là việc chủ cửa hàng bán hàng trên những kênh truyền thông xã hội, sàn thương mại điện tử hoặc trang web, trái ngược lại với bán hàng trực tiếp truyền thống. Còn quy trình bán hàng online bao gồm các bước để các công ty thực hiện kinh doanh trên mạng Internet.

Một quy trình tiêu chuẩn sẽ giúp đội ngũ bán hàng có một khuôn phép nhất định gồm các quy tắc để mọi người cùng nhau thực hiện, tránh sự vội vã, choáng ngợp khi làm việc. Ngoài ra, khi tuân thủ đúng quy trình, kế hoạch bán hàng online, công việc bán hàng của bạn sẽ được kiểm soát một cách hiệu quả, từ đó giúp quản lý tốt cửa hàng, hoạt động kinh doanh của mình.

Quy trình bán hàng online

Quy trình bán hàng online

Bán hàng online có cần lên kế hoạch không?

Cũng như lúc bạn sắp sửa giong buồm ra khơi, việc lập kế hoạch bao gồm các bước như xác định mục tiêu, các chặng đường cần vượt qua, lường trước được những khó khăn sẽ nảy sinh trên hành trình, chuẩn bị thức ăn cũng như phân chia công việc cho từng thành viên trong đoàn.

Việc lập kế hoạch kinh doanh cũng giống như vậy, lập kế hoạch kinh doanh là điều cần thiết để bạn có đủ nguồn lực và lường trước những thách thức bạn sẽ phải vượt qua. Và quan trọng nhất, một kế hoạch kinh doanh giúp bạn biết được mục tiêu của mình ở đâu và khó khăn như thế nào để đạt được mục tiêu đó.

Nhiều người cho rằng các kế hoạch là dư thừa và lý thuyết hóa. Họ cũng tuyên bố rằng hầu hết các kế hoạch được thực hiện để bị loại bỏ. Đúng là nếu bạn quá chú trọng vào câu chữ và cách trình bày thì việc lập kế hoạch kinh doanh sẽ trở nên máy móc và kế hoạch đó dù có hoàn thành cũng không thực tế.

Và những kế hoạch thường sẽ thay đổi hoặc bị loại bỏ do một số trường hợp nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn tạo ra một kế hoạch kinh doanh tốt, xác định rõ chiến lược của mình và không quá tập trung vào phần trình bày, thì kế hoạch đó sẽ hữu ích hơn nhiều so với việc không chuẩn bị gì cả.

Kế hoạch bán hàng online

Kế hoạch bán hàng online

Để việc kinh doanh bán hàng online hiệu quả thì cần xây dựng một kế hoạch bán hàng tốt, gồm các bước sau:

  1. Bước 1: Lựa chọn lĩnh vực, nhóm hàng kinh doanh online
  2. Bước 2: Nghiên cứu thị trường
  3. Bước 3: Xác định sản phẩm cụ thể
  4. Bước 4: Xác định mục tiêu
  5. Bước 5: Kế hoạch về các sản phẩm
  6. Bước 6: Kế hoạch về việc định giá sản phẩm
  7. Bước 7: Kế hoạch về xử lý nhân sự / đơn hàng
  8. Bước 8: Kế hoạch về Marketing
  9. Bước 9: Tính toán lượng tiền vốn cần thiết cho từng giai đoạn
  10. Bước 10: Dự tính về rủi ro và cách xử lý
  11. Bước 11: Văn bản hóa kế hoạch bán hàng online trên một trang giấy
Xem thêm: Top 5 app bán hàng online hiệu quả, phổ biến nhất

Bán hàng online có bị thu thuế không?

Về cơ bản, các hình thức bán hàng trực tuyến (bán hàng qua Facebook, google, website công ty hay website cá nhân, …) là một hình thức kinh doanh, một cách tiếp cận khách hàng gián tiếp thông qua không gian số (mạng Internet), điều này không làm thay đổi nguyên tắc tiền – hàng – tiền thường được thấy trong kinh doanh mua bán truyền thống.

Do đó, các cá nhân hoặc công ty hoạt động bằng hình thức này bắt buộc phải nộp thuế theo quy định của pháp luật thuế hiện hành. Vậy cho nên, vấn đề pháp lý được nêu ra ở đây không phải là mới, nhà nước từ lâu đã có xem xét thu thuế thu nhập cá nhân đối với việc bán hàng hóa và dịch vụ thông qua mạng xã hội.

Cơ sở pháp lý để nộp thuế bán hàng online được thấy rõ từ quy định tại khoản 1 và khoản 3 của nghị định 65/2013/NĐ-CP về việc những khoản thu nhập phải chịu mức thuế thu nhập cá nhân theo quy định. Thuế thu nhập cá nhân được quy định như sau: Điều 3: Thu nhập chịu thuế của các cá nhân gồm những loại thu nhập sau đây:

Thu nhập từ hoạt động sản xuất dịch vụ, hàng hoá và hoạt động thương mại phù hợp với quy định của pháp luật. Điều này đặc biệt áp dụng đối với thu nhập từ lâm nghiệp, làm muối, nông nghiệp, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản. …

Thu nhập từ hoạt động hành nghề riêng biệt, độc lập của cá nhân đã có giấy phép hoặc chứng chỉ hành nghề theo như quy định của pháp luật.

Theo quy định này thì hoạt động kinh doanh, sản xuất hàng hóa, dịch vụ phải chịu thuế. Điều này hoàn toàn bao gồm phạm vi kinh doanh bán hàng online trên Internet.

Xem thêm: Quản trị bán hàng có mục tiêu và chức năng gì cho doanh nghiệp?

Bí quyết để bán hàng online thành công là gì?

Tìm kiếm nhu cầu thị trường sau đó ghi chú lại

Hầu hết những người mới bắt đầu việc bán hàng trực tuyến thường mắc sai lầm nghiêm trọng là tìm nguồn hàng trước rồi mới nghiên cứu thị trường. Nhưng quá trình này hoàn toàn ngược lại. Đầu tiên, chúng ta cần tìm ra nhu cầu thị trường, biết nó cần gì và tìm sản phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu đó.

Viết bài PR sản phẩm

Để làm tốt bước này, hãy thực hiện theo những điều sau:

  1. Khơi dậy sự quan tâm của khách hàng bằng một tiêu đề hấp dẫn.
  2. Mô tả những vấn đề liên quan đến các sản phẩm và những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng
  3. Thêm lời chứng thực từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn.
  4. Đưa ra tính đảm bảo tuyệt đối.
  5. Liệt kê sự cần thiết.
  6. Các chương trình khuyến mại đi kèm.

Thiết kế website bán hàng

Khi bạn đã quyết định về thị trường, sản phẩm và cách bán hàng trực tuyến hiệu quả, đã đến lúc bắt tay vào thiết kế website bán hàng. Chìa khóa để bán hàng online hiệu quả là giữ cho giao diện người dùng đơn giản nhất có thể.

Thiết kế website bán hàng

Thiết kế website bán hàng

Chạy quảng cáo thu hút khách hàng

Theo kinh nghiệm của những người đã bán hàng online trước đây, cách dễ nhất để kiếm thêm lưu lượng truy cập vào trang web mới của bạn là quảng cáo PPC (trả cho mỗi lần nhấp). Nó có lợi thế hơn so với việc bạn phải chờ đợi có được lưu lượng truy cập vào website của mình.

Xây dựng uy tín trên các kênh online

Để tăng lượng tiếp cận, đừng quên quảng bá bài viết của bạn trên các diễn đàn và mạng xã hội. Ngoài ra, để xây dựng uy tín cho cửa hàng, bạn nên tham gia một nhóm hoạt động tích cực trên Facebook về lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Tận dụng giá trị vòng đời của từng khách hàng

Một trong những cách bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất là biết và hiểu giá trị vòng đời của mỗi khách hàng. Từ bí quyết bán hàng online hiệu quả cho thấy là việc sử dụng kỹ năng chăm sóc các khách hàng tốt để khách hàng quay lại vào những lần tiếp theo là 1 chiến lược vô cùng quan trọng.

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp cho các bạn về những câu hỏi thường gặp về bán hàng online và các giải pháp cho nó. Mong rằng bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị sau khi đọc bài viết này.

Ngoài ra, nếu quý khách hàng muốn gia tăng doanh số thì 1 trong những sàn TMĐT B2B ở Việt Nam luôn giải quyết được các vấn đề khó khăn này cùng tìm hiểu và đăng ký vào link bên dưới để trải nghiệm rõ hơn.

Link đăng ký : Đăng ký bán hàng cùng Halana
Thẻ:Tin Tức

Xem thêm bài viết